FANDOM

Lưu ý: Phần bài viết này có thể hé lộ trước một số nội dung trong câu chuyện

Tập một không theo một tuyến nhân vật chính nhất định mà được tác giả kể lại với góc nhìn của nhiều nhân vật khác nhau, nhiều tuyến câu chuyện khác nhau diễn ra song song. Các tuyến chính bao gồm:

Người Đẹp Ngủ Mê và Kỵ-sĩ-gió

Dường như tất cả mọi người đều từng mơ thấy mình có thể bay. Và ở xứ AlefA, một vài người đã thực sự bay lên bằng cách đi qua con đường cùng hàng vạn dòng chảy thời gian và tạo dựng cho mình lãnh địa trong Cõi-mộng.

Người Đẹp Ngủ Mê, như người ta vẫn gọi, là người bay đầu tiên, Kỵ-sĩ-gió đầu tiên. Nhưng đôi khi cái giá của đôi cánh và tự do lại là hạnh phúc. Người Đẹp, chìm trong giấc ngủ sâu đã hàng ngàn năm... hàng ngàn năm... lâu đến mức người ta đã quên đi tên gọi của nàng và chẳng ai còn nhớ được vì sao nàng lại quyết định ngủ một giấc thật dài. “Cho nàng một lý do, rồi nàng sẽ thức tỉnh” là điều tất cả những sinh vật trong Cõi-mộng vẫn thì thầm. Nhưng hàng ngàn năm, chẳng ai đánh thức được nàng.

Nhưng từ sau khi Người Đẹp chìm vào giấc ngủ sâu, một vài người và thần tiên ở xứ AlefA, những kẻ sinh ra với đôi mắt đen viền bạc, có thể bay lên bằng cách nhảy xuống từ đại vực sâu thẳm nhất.

Câu chuyện bắt đầu với cuộc hành trình của William của thành Ánh Trăng, người sở hữu đôi mắt của những Kỵ-sĩ-gió đến Đại Vực Thẳm, nơi cậu sẽ phải nhảy xuống để được bay lên hoặc chết. Trên hành trình đó, William đi qua đồng cỏ Ngoại Biên, kết bạn với những người du mục: bà Zic, Yash, Yayalaya... và cùng với quyết định nhảy xuống từ Đại Vực Thẳm, Willian phải tìm ra câu trả lời cho ý nghĩa về cuộc đời mình.

Cổ-ngữ

Cổ-ngữ là một yếu tố quan trọng trong Biên Niên Ký xứ AlefA. Nó được coi là ngôn ngữ của sự thật và còn có tên là Verumic trong bản dịch tiếng Anh (Verum trong tiếng Latinh có nghĩa là sự thật). Những người thông thạo Cổ-ngữ được cho là có thể sai khiến thiên nhiên và thấu hiểu ý nghĩa của người khác.

Nhưng Cổ-ngữ có rất nhiều dị bản với những khác biệt nhỏ. Hầu như trong xứ AlefA, không còn ai sử dụng được Cổ-ngữ với toàn bộ sức mạnh của nó nữa. Người cuối cùng sử dụng được Cổ-ngữ là Argon, người gọi rồng, người thắp lên Ngọn-lửa-trắng của xứ AlefA.

Trong tập “Người Đẹp Ngủ Mê”, có rất nhiều người muốn đi tìm lại thứ Cổ-ngữ nguyên bản này. Trong đó có Brome, một sát thủ đã giải nghệ và Iruka một con quỷ không có mặt ở ngọn Địa Ngục.

Bóng tối của ngai vàng

Có chín ngai vàng ở xứ đại lục AlefA, tám dành cho các đế vương trấn giữ các phương và một ở tháp Vua tại vùng đất Trung Tâm dành cho đức thượng hoàng. Nhưng ngai báu ở tháp Vua sau những cuộc huynh đệ tương tàn đã bị bỏ trống và đẫm đầy nguyền rủa.

Posthumus, một tướng quân thành Biển, đã quyết định giành lấy vương quyền bỏ trống đó. Lần lượt Posthumus chinh phạt tám đô thành, xóa sạch dòng dõi của tám vị vua và ngồi lên ngai tại tháp Vua. Từ đó những lời nguyền bám theo ông. Posthumus không bao giờ ngủ được nữa.

Bóng tối của ngai vàng tháp Vua đến cùng bất hạnh. Hôn thê và đứa con vừa mới chào đời của Posthumus lần lượt qua đời.

Nhưng nhà vua mới của vùng đất Trung Tâm không dễ dàng bỏ cuộc. Ông tìm hiểu về phép thuật, liên minh với các thế lực cổ xưa và lập những kế hoạch mới, những cuộc chiến mới giành lấy những lãnh thổ bên kia biên giới của loài người.

Cùng với những dự định tương lai của nhà vua, quá khứ cũng đeo bám theo. Những người bằng hữu từng vào sinh ra tử, những bí mật, những nỗi đau và mưu toan trùng điệp chồng chất theo tuyến câu chuyện của Posthumus.

Ngọn-lửa-trắng

Ngọn-lửa-trắng được thắp lên bởi Argon, pháp sư hùng mạnh nhất của Thành Phố Bạc, khi trận Đại Chiến giữa con người, thần tiên và ma quỷ đến hồi tuyệt vọng. Ngọn lửa của Argon quét sạch phép thuật khỏi vùng đất Trung Tâm, đẩy lùi ma quỷ về phương nam, thần tiên về phương bắc, trả lại vùng đất của con người cho con người. Đó là ngọn lửa của niềm hy vọng.

Nhưng Argon không bao giờ ngờ được, niềm hy vọng mà anh ta đánh đổi bằng mạng sống của mình đã đem lại rất nhiều bất hạnh về sau.

Như chúa rồng đã nói khi Ngọn-lửa-trắng được thắp lên: “Thời gian sẽ ứ đọng lại nơi đây nhưng không dừng lại. Chúng vẫn luân chuyển và chồng chất. Khi chúng chưa có lại được sự cân bằng, ngươi sẽ phải tiếp tục... tiếp tục cho đến khi dòng chảy của chúng trở lại như xưa.” Cái chết của Argon không phải là sự chấm dứt của định mệnh dành cho anh. Khi Ngọn-lửa-trắng tắt đi, Argon phải quay lại và tiếp tục tất cả những việc anh đã khởi đầu.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên