FANDOM

Argonsửa

Argon là một trong những tuyến nhân vật chính quan trọng nhất của câu chuyện.

Argon được nhắc đến như là Kỵ-sĩ-gió và một đại pháp sư thuộc về hội đồng Thành Phố Bạc, người đại diện cho Thanh-gươm-ánh-sáng. Về cơ bản, Argon là một con người, nhưng anh ta có trong mình những dòng máu của các chủng tộc khác. (Cha Argon là 1 người lai với hoa tinh).

Argon có một tuổi thơ nhiều biến cố và đau khổ. Vào năm 11 hoặc 12 tuổi, anh ta đồng loạt mất cả cha lẫn mẹ và phải rời bỏ quê hương. Có vẻ như, cậu bé Argon cho rằng cậu chịu trách nhiệm về cái chết của cha mẹ mình. Cũng từ đó rất nhiều câu hỏi về lý do của cuộc sống, linh hồn, nỗi cô đơn bám theo cậu thiếu niên Argon.

Không lâu sau, Argon rời bỏ quê nhà, phiêu lưu đến rất nhiều nơi. Trong thời gian tham gia cuộc săn quái vật trên đảo Hoa Tinh (quê cha của Argon), cậu tình cơ gặp một thần tiên của Thành Phố Bạc, người đã nói với cậu về Cựu Thế Giới cũng như vẻ đẹp của Thành Bầu Trời. Và mong ước được nhìn thấy tòa thành vĩ đại nhất của con người (Thành Bầu Trời) đã khiến Argon đến Thành Phố Bạc và trở thành một Kỵ-sĩ-gió.

Dòng câu chuyện của Biên Niên Ký xứ AlefA  được bắt đầu khi  Argon (đã trưởng thành và là một Kỵ-sĩ-gió đồng thời là thành viên của hội đồng Thành Phố Bạc) mang về Liều-thuốc-trường-sinh để hoàn thành Vòng-tròn Cổ-vật. Nhưng thay vì một hòa bình và thịnh vượng sẽ đến với xứ AlefA khi Vòng-tròn được hoàn thành thì liên tiếp nhiều sự kiện bất hạnh xảy ra, dẫn đến cuộc Đại Chiến với chúa quỷ ở phương nam.

Trong cuộc Đại Chiến, trước sự chia rẽ trong nội bộ con người và sự phản bội của một số Kỵ-sĩ-gió, chúa quỷ gần như đã giành được phần thắng. 

Để giữ lại niềm hy vọng trước chiến thắng đang gần kề của chúa quỷ, Argon đã cùng với chúa rồng, tạo ra Ngọn-lửa-trắng để bảo vệ vùng đất của con người. Theo đó, chúa quỷ bị đẩy lùi về phương nam, thần tiên quay lại phương bắc, phép thuật bị quét sạch khỏi vùng đất trung tâm, nơi con người sinh sống.

Ngọn-lửa-trắng đã mang lại 500 năm yên ổn cho xứ AlefA. Đổi lại linh hồn của Argon trở thành tù nhân trong hồ dung nham ở ngọn Địa Ngục.

Trong tập đầu tiên Người-đẹp-ngủ-mê, Ngọn-lửa-trắng bị dập tắt và Argon quay trở lại. Nhưng cùng với sự thức tỉnh, Argon ý thức được những bi kịch đã xảy đến với người anh yêu thương cùng đứa con chưa chào đời. Thù hận chồng chất lên đau khổ đã có thể biến Argon thành một kẻ báo thù. Nhưng cùng với nỗi đau, linh hồn bị giam cầm của Argon cũng có được tình bạn và sự đồng cảm của Iruka, một con quỷ không có mặt trên ngọn Địa Ngục. Sự trở lại với cuộc sống của Argon, cũng là sự lựa chọn giữa tiếp tục và từ bỏ, hận thù và lòng can đảm cũng như một cuộc sống an bình hay hoàn thành những giấc mơ và nhiệm vụ dang dở.

Ngoài ra, một tiền kiếp của Argon còn được nhắc đến như là bạch pháp sư mà Người-đẹp-ngủ-mê luôn tìm kiếm.

Irukasửa

Iruka là một con quỷ không có mặt sống cô độc trên ngọn Địa Ngục. Từ khi sinh ra Iruka đã bị cha mẹ và giống loài mình ruồng bỏ, nhưng trong con quỷ luôn là một ý chí sinh tồn mạnh mẽ. Nó đã trưởng thành và kết bạn với một linh hồn bị giam cầm trong hồ dung nham. Từ tình bạn với linh hồn, Iruka đã yêu cầu linh hồn dạy cho mình Cổ-ngữ (Verumic) vì nó tin rắng Cổ-ngữ có thể khiến cho một con quỷ không có mặt như nó nhìn thấy được thế giới. Cũng trong quá trình học Cổ-ngữ này, Iruka đã giúp linh hồn nhớ lại cái tên của mình trước đây.  

Khi linh hồn tìm lại được tên gọi và được giải thoát khỏi hồ dung nham cũng là lúc con quỷ Iruka lên đường tìm kiếm thân phận của mình cũng như thực hiện giấc mơ nhìn thấy thế giới.  

Posthumussửa

Posthumus là vua của vùng đất Trung Tâm, kẻ nổi loạn và kẻ chiếm ngôi. Từ thành Biển, Posthumus phát động khởi nghĩa với lời hứa hẹn một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Cuối cùng, Posthumus thống nhất chín đại đô thành, tự mình ngồi lên ngôi báu ở tháp Vua. Nhưng đồng thời với ngai vua, Posthumus bị những lời nguyền xưa cũ ám theo. Từ đó nhà vua không thể ngủ và cũng từ đó nhà vua bắt đầu tìm kiếm những lịch sử cổ xưa về thần tiên, ma quỷ, phép thuật.

Sau khi lên ngai vàng, Posthumus áp dụng chính sách pháp trị hà khắc để trấn áp các cuộc nổi loạn. Đồng thời ông ta ban bố cải cách và đồng nhất văn hóa, tôn giáo của 9 đô thành, trong đó nhà vua trở thành sứ giả và con trai của thần linh, được thờ phụng ngang với thánh thần.

Trong câu chuyện, Posthumus đã trị vì vùng đất Trung Tâm khoảng 15 năm. Trong đó có 1 thời gian dài nhà vua bỗng nhiên biến mất, giao toàn bộ quyền nhiếp chính cho người bạn thân của mình là Abraham. Ngày đức vua Posthumus trở về ngai báu, ông mang về một hoàng hậu mới và những liên minh mới vô cùng phức tạp với cả phe hắc ám lẫn thần tiên.

Trong liên minh với thần tiên, thông qua Robert, Posthumus yêu cầu Thành Phố Bạc công nhận mình là vua chính thức của vùng đất con người. Đổi lại Posthumus sẽ dùng mạng sống của Elpis, một công chúa khác cũng thuộc dòng dõi của Mario, để giúp hồi tỉnh Carolina, nữ hoàng mà thần tiên chờ đợi.  

Elpissửa

Elpis là người duy nhất ở Vương Thành bị nguyền rủa có thể nằm mơ.

Suốt mười tám năm đầu cuộc đời mình, Elpis luôn nghĩ rằng mình là con gái của tể tướng Abraham. Nhưng thân phận thực sự của cô phức tạp hơn nhiều. Elpis thực ra là con gái của vua thành Đại Ngàn và Florence, một công chúa (thuộc chi thứ) của dòng dõi Mario. Cô có quyền thừa kế chính thức ngai báu của Vương Thành chỉ sau Carolina, người thuộc chi trưởng của dòng dõi Mario.

Sau khi Posthumus chiếm được 9 đô thành, nhà vua cho giết chết tất cả những người có dòng máu kế thừa ngôi vua của các thành. Cũng vì vậy, vì tình yêu với Florence, Abraham đã nhận Elpis là con mình. Suốt mười tám năm, Posthumus hoàn toàn làm lơ với thân phận thực sự của Elpis, cho đến khi ông ta thực hiện mối giao kết với thần tiên, dùng mạng sống của nàng để đổi lại sự hồi tỉnh cho Carolina.

Elpis được khắc họa là một cô gái cô độc, kiên cường và luôn chống đối lại thế giới giả dối của vương thành. Cái chết của cô được thực hiện bởi vòng hoa đào bóp cổ của lễ quan Eric. Nhưng vòng hoa bóp cổ luôn có một thử thách và một lời nguyền. Elpis vượt qua thử thách của vòng hoa và được vòng hoa trả về với cuộc sống. Đổi lại cuộc sống của nàng ngắn ngủi và có thể bị tước đoạt bất cứ lúc nào bởi lời nguyền của vòng hoa đào bóp cổ.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên