FANDOM

Ngoài yếu tố thần thoại và trung cổ, thế giới quan của AlefA có một số yếu tố giả tưởng như Mê Cung Thời Gian có thể mở đường đến các thời đại khác nhau và các thế giới song song khác nhau. Mê Cung Thời Gian tạo ra một hệ thống không gian, thời gian đa chiều, nhiều biến động khiến cho câu chuyện có thể mở ra rất nhiều hướng.

Tập 1: Người Đẹp Ngủ Mê, chủ yếu tập trung khai thác đại lục AlefA. Những phần quần đảo và lục địa khác được nhắc đến nhưng không mô tả chi tiết.

Chủng tộc

Thần tiên

Mang hơi hướng về ngoại hình cùng sức mạnh của những Elf của Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn, nhưng thần tiên trong AlefA không sống trong rừng mà sống trên những ngọn núi Tuyết. Tính cách của chủng tộc này cũng phức tạp hơn hình tượng người Elf nguyên bản. Họ ít nhiều chịu ảnh hưởng của con người và mang nhiều nét tính cách của con người.

Loài người

Con người ở xứ AlefA chủ yếu sống ở vùng đất Trung Tâm. Là chủng loài mang tính chất quyết định trong cuộc chiến giữa thiện-ác, chánh-tà. Con người miêu tả là chủng loài có tính cách khó lường, dễ thay đổi và chia thành hai loại chủ yếu: những người có linh hồn và Vỏ-rỗng.

Người khổng lồ

Hình ảnh những bộ tộc người khổng lồ nhiều lần được nhắc đến. Họ tồn tại dưới hai dạng: một là một chủng loài thực sự hiện hữu trong thời kì đầu tiên của thế giới và đã góp phần xây dựng những nền tảng căn cơ cho thế giới hiện tại. Ngoài ra một dạng khác, hình ảnh những người khổng lồ là cách ám thị những “vĩ nhân”. Những người có linh hồn mạnh mẽ, biết mình muốn gì và thực sự làm nên những điều kì diệu thúc đẩy sự phát triển của thế giới.

Ma quỷ

Ma quỷ được nhắc đến như thế lực đối kháng với thần tiên và con người. Nhưng năm trăm năm sau sự kiện Ngọn-lửa-trắng, ma quỷ và nhà vua của con người dường như bắt tay cùng nhau. Ngoại trừ trận Đại Chiến với chúa quỷ ở chương đầu tác phẩm, chủng loài này chưa thực sự được nhắc đến trong Người Đẹp Ngủ Mê. Con quỷ duy nhất được miêu tả kỹ lưỡng như một tuyến nhân vật chính là Iruka, con quỷ không có mặt. Nhưng thực chất Iruka chưa hẳn đã là quỷ. Thân phận thực sự của nó vẫn là một bí mật suốt tập 1.

Kỵ-sĩ-gió

Kỵ-sĩ-gió là những người thừa kế một phần linh hồn của Người Đẹp Ngủ Mê và sinh ra với đôi mắt đen viền bạc. (Ngoại trừ Argon, người không dựa vào Người Đẹp Ngủ Mê mà tự mình trở thành Kỵ-sĩ-gió). Họ có thể là thần tiên hoặc con người. Có thể có các giống loài khác, nhưng trong tập một chỉ nhắc đến Kỵ-sĩ-gió thuộc hai giống loài trên.

Rồng

Rồng từng sống ở dãy núi Đỏ (hay còn tên gọi khác là núi quỷ), là tổ tiền của loài quỷ. Nhưng sau khi thời đại Hoàng Kim sụp đổ rồng đã bỏ đi đến quần đảo Đơn Côi. Lần cuối cùng rồng quay lại đại lục AlefA là trong trận Đại Chiến.

Những giống loài khác

Một số giống loài khác như Hoa Tinh được nhắc đến thoáng qua. Những giống loài này chủ yếu sống trên quần đảo Vạn Ngọc ngoài biển Lớn, không thuộc đại lục AlefA.

Ngôn ngữ

Ngôn ngữ của con người (ngôn ngữ của dối trá)

Sau khi Posthumus thống nhất chín đại đô thành đã thống nhất ngôn ngữ của vùng đất trung tâm lại thành một. Việc này ngầm hiểu rằng trước đây, khi chín vương quốc chưa được thống nhất, các thành có các ngôn ngữ riêng, hoặc chí ít là các thổ âm riêng biệt. Ngoài ngôn ngữ chung của vùng đất trung tâm, tộc Đồng Cỏ (những người du mục Không-quê-nhà) có ngôn ngữ riêng của họ. Ngôn ngữ này được dựa trên một phần của Cổ-ngữ, nhưng theo bà lang Zic của tộc Đồng Cỏ, ngôn ngữ của họ chỉ là cái bóng của Cổ-ngữ thực sự.

Cổ-ngữ

Xem phần về Cổ-ngữ.

Nguyệt ngữ (ngôn ngữ của loài tiên)

Là ngôn ngữ dùng để tiên tri. Được sử dụng bởi thần tiên và các nữ tiên tri của Cựu Thế Giới. Nguyệt ngữ còn được cho là ngôn ngữ của phép thuật loài tiên. Nguyệt ngữ ra đời cùng Tinh Tú ngữ tại lò rèn lớn ở vùng đất Mùa Hè Vĩnh cửu.

Tinh Tú ngữ

Ra đời cùng thời với Nguyệt ngữ tại vùng đất Mùa Hè Vĩnh Cửu. Là ngôn ngữ để truyền tin giữa các giống loài nhưng đã thất lạc đi nhiều.

Vũ khí

Ba lò rèn lớn

Ba lò rèn lớn quy tụ những sức mạnh vĩ đại nhất của xứ AlefA.

  • Lò rèn thứ nhất được đặt ở vùng đất Mùa Hè Vĩnh Cửu, nơi rèn ra Nguyệt ngữ và Tinh Tú ngữ.
  • Lò rèn thứ hai ở đảo Rồng thuộc quần đảo Đơn Côi, rèn ra 7 Cổ-vật của Vòng-tròn
  • Lò rèn thứ ba ở ngọn Hỏa Vương thuộc rặng núi Đỏ, rèn ra Lửa và Bóng hai thế lực hùng mạnh nhất thời đại Hồng Hoang. Lò rèn này đã được phong bế từ lâu.

Bảy Cổ-vật

Tất cả 7 Cổ-vật đều được luyện ra từ lò rèn lớn ở đảo Rồng. Sau khi thời Hoàng Kim chấm dứt, các Cổ-vật được phân về các thành bang khác nhau (ngoại trừ Liều-thuốc-trường-sinh bị thất lạc). Đến thời đại của thượng hoàng Mario, các Cổ-vật được đưa về thành phố Bạc để coi giữ.

  • Thanh-gươm-ánh-sáng: Được luyện trong mắt của mặt trời và lưu giữ ở Thành Phố Bạc. Đại diện cho sức mạnh.
  • Gương-kí-ức: Lưu giữ ký ức. Trước đây vốn được giữ tại thành Ánh Trăng.
  • Bộ-sách-thời-gian: Ghi chép lịch sử và định mệnh của các giống loài khác nhau. Không rõ nơi lưu giữ trước đây.
  • Hào-quang-biển: Lời chúc phúc dành cho những người đi biển. Được lưu giữ tại thành Biển.
  • Cây-sự-sống (Còn gọi là Cây-sồi-sự-sống): Thân trắng, lá đỏ, có thể chữa lành những vết thương. Được trồng tại Thành Phố Bạc.
  • Ký-tự-đầu-tiên: Ký tự đầu tiên của Cổ-ngữ. Từ Ký-tự-đầu-tiên, hệ thống pháp thuật dựa trên Vòng-tròn Cổ-ngữ được hình thành. Kẻ triệu hồi được vòng Cổ-ngữ gọi là Đại Pháp Sư và chỉ có rất ít người lẫn tiên có thể đạt đến trình độ này. Hệ thống phép thuật của vòng Cổ-ngữ có thể tấn công, bảo vệ, triệu hồi và tạo ra các thần chú mới. Trong khi đó hệ thống phép thuật của Nguyệt ngữ thiên về nguyền ếm và tiên tri. Không rõ nơi lưu giữ trước đây.
  • Liều-thuốc-trường-sinh: Được cho là Cổ-vật cuối cùng của Vòng-tròn. Kẻ uống thuốc trường sinh sẽ trở thành chủ nhân của thần chết, bất tử, bất lão. Liều-thuốc-trường-sinh được Argon tìm thấy tại mê cung Biển.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên